Dịch vụ tang lễ Minh châu chia sẻ đến bạn câu chuyện về hỏa táng và phật giáo

Dịch vụ tang lễ Minh châu chia sẻ đến bạn câu chuyện về hỏa táng và phật giáo
lúc này trên toàn cầu người ta đã sử dụng nhiều hình thức mai táng không giống nhau. Mỗi hình thức lựa chọn cho mình Lúc tạm biệt cõi đời đều mang một kim chỉ nan nhân sinh không giống nhau. Nhưng xét qua nhiều góc cạnh and ý nghĩa, tựu chung lại có 5 hình thức chính, đó là: địa mai táng, hoả mai táng, thuỷ táng, huyền mai táng và thứ năm là điểu táng. Thủy táng là bỏ xác chết xuống nước cho cá ăn. Điểu mai táng là đem xác chết lên núi cho chim ăn. Huyền an táng là táng treo trên vách núi. Ở Việt Nam chỉ có địa táng và hỏa an táng, không có thủy táng, huyền an táng and điểu an táng.


Trong năm cách táng, Hỏa an táng đang trở thành phương pháp táng phổ biến hiện nay trên toàn cầu. Ở Canada, đa số người chết đc thiêu, sau đó tro cốt đc gửi trong các nhà thờ hay nhà chùa. Nếu người chết được chôn theo cả hòm thì đc chôn xuống huyệt đất. Người ta đào các cái hầm khá lớn and sâu, rồi chia ra thành từng ngăn. Mỗi ngăn cho một cỗ áo. tuyển mộ không đc xây thành nấm mà được san bằng để trồng cỏ lên. Trên chiêu tập chỉ đặt 1 tấm bia. Còn Tại Hồng Kông, việc mua sắm đất để chôn rất đắt nên hồ hết người chết cũng đc hỏa táng. Người ta gửi các bình tro cốt vào nghĩa địa, nhà chùa hoặc nhà thờ. Mỗi bình tro đc khắc ghi như 1 tấm bia. Tại Hoa Kỳ, vào thập niên 70 thì 10 người chết mới có 1 người thiêu nhưng lúc này Tại nước Mỹ cứ 4 người chết là có một người thiêu tức là 25%. Người ta tiên lượng vào năm 2025 thì số người chết muốn thiêu sẽ lên đến 50%. Riêng Ở VN, do ý định bảo vệ môi sinh và dân số gia tăng mau chóng, chính quyền khuyến khích người dân nên chuyển sang phương thức hoả mai táng.
Trở lại thắc mắc là Phật giáo có chủ trương hoả táng không? Chúng tôi xin thưa ngay là Phật Giáo là 1 tôn giáo tự do nên rất uyển chuyển trong luận điểm này. Không có lề luật cứng rắn hay bắt buộc trong việc chôn cất. bên cạnh đó Tại một đôi xứ Phật Giáo, việc hỏa thiêu thuờng được phần nhiều giáo đồ thi hành.

Các dịch vụ tang lễ mà Minh Châu cung cấp mà bạn có thể quan tâm:
http://dichvutangleminhchau.com/san-pham/xe-phuc-vu-tang-le/
http://dichvutangleminhchau.com/san-pham/quan-tai-tang-le/
http://dichvutangleminhchau.com/san-pham/vong-hoa-tang-le/
http://dichvutangleminhchau.com/san-pham/da-khi-co2/

Đối với Phật Giáo Ấn Độ, chết thì thiêu đó là làm theo phong tục sẵn có của Ấn Độ thời cổ chứ không phải là 1 sự bắt buộc gì cả & mang ý nghĩa theo định hướng của Ấn Độ nhằm nhắc nhở rằng lúc chết rồi thì đừng nên luyến tiếc nuối gì nữa, vì họ tin rằng tro cốt ở đầu cuối sẽ thống nhất với lực đã khai sáng ra nó. Không riêng gì Phật Giáo mà phần nhiều những tôn giáo bắt Power Ở Ấn Độ như là Ấn Độ Giáo & Kỳ Na Giáo Lúc chết đều áp dụng phương cách Hoả táng.
Trong Phật giáo Tây Tạng cũng có tục Hoả mai táng với những pháp hành đặc biệt cho nghi lễ này. một số nước theo truyền thống Phật giáo Nam Tông như Tích Lan, Thái Lan, Miến Điện, Cao Miên, Lào & 1 phần của Nam VN thường theo cách Hoả táng. Ở các quốc gia theo truyền thống Phật giáo Bắc Tông, như Trung Hoa, Triều Tiên, Nhật Bản and VN vì ảnh hưởng sâu nặng nhân sinh quan đạo nho & Khổng Giáo cho rằng hoả táng, điểu táng & thuỷ an táng không hợp đạo lý với người qua đời nên từ trước đến nay họ thường dùng cách an táng hay nhập tháp. ngoài ra, theo quan niệm tân tiến, hỏa mai táng là 1 hình thức rất hợp vệ sinh, bảo vệ môi sinh, không mất đất, giảm bớt đc nhiều luận điểm như: xây chiêu tập, tảo mộ, bảo quản tuyển mộ, cất mả, di dời…cho nên việc hỏa chôn cất ngày một đc phổ biến rộng rãi trong cộng đồng Phật giáo.
Họ quan niệm nên dành đất cho người sống Tại hơn là xây đầy các tuyển mộ chí, những nghĩa trang cho người đã nằm xuống.
bởi thế, trở lại thắc mắc nên chôn hay hoả chôn cất, chúng tôi thiết nghĩ còn chân tay nhiều yếu tố, từ cảm quan của mỗi thành viên trong gia đình đến môi trường sống chung quanh & nhất là quan niệm cá nhân về sự sống và chết của con người. vì thế việc lựa chọn này là do quyết định của người tắt hơi khi còn sống đã để lại di chúc còn không thì người thân trong gia đình nên đàm đạo để có quyết định chung.
Nói Kết luận Phật Giáo không chủ trương hoả táng cũng như địa táng. Mỗi phương cách, tay chân từng địa phương, từng quốc độ & từng thời kì, đều có các lợi điểm and bất lợi điểm riêng, cho nên việc lựa chọn phương pháp an táng là do quyết định của gia quyến hay lời dặn dò của người sắp chết.
Sau lúc hoả thiêu, luận điểm đc đặt ra là có nên chôn tro cốt xuống đất, giữ gìn để phụng dưỡng tận nơi, Ở chùa hay đem rải xuống sông biển. 
Đức Phật không để lại 1 huấn thị rõ ràng về luận điểm này, vì Ngài muốn chúng ta hiểu xác thân chỉ là sự hỗn tạp của vật chất and sau khi chết, những thứ này lại trở về những nhân tố Đất, Nước, Gió, Lửa. Phần tro cốt còn lại chỉ là biểu trưng của nguời qua đời, là người nhà mà ta thuơng yêu. Chúng ta nên kính trọng, ngoại giả, không nên quyến luyến quanh các biểu trưng này, không nên sống mãi với kí vãng của họ hay nghĩ rằng chúng ta chẳng còn liên quan gì với người đã chết.
1 số người thích thờ tự tro cốt Tại chùa hay tại nhà, 1 số người khác lại đem chôn, hoặc đem tro cốt rải xuống biển hay xuống sông để gieo duyên với những loài thuỷ tộc hay rải xuống rừng để gieo duyên với các loài chúng sinh sống trên đất hay 1 nơi nào đó theo ý muốn v..v.
gần đây nhất, theo hãng thông tấn AP cho biết công nghệ khoa học hiện đại đã biến tro cốt người quá cố thành viên xoàn để mang theo trong người. Họ đã thực hành được 1000 viên xoàn từ 500 hũ tro cốt của 500 gia đình người quá cố. những viên xoàn nhân tạo này đã đưa ra 1 chọn lựa mới cho kỹ nghệ an táng. giá trị làm xoàn thuộc hạ vào kích thước, tầm 2.500 USD cho cục xoàn 0, 25 cara and khoảng 14.000 USD cho viên kim cương 1 cara.
Đó là các phương cách để gỉai quyết phần lưu lại những gì của người quá vãng. Tuỳ theo niềm tin, áp dụng phương cách nào cũng không có gì sai cả, nhưng là Phật tử chúng ta đừng nghĩ rằng để tro cốt Tại những nơi thiêng liêng như chùa chiền, người quá vãng sẽ đc an toàn, được nghe câu kinh tiếng kệ & không bị nghiệp lực lôi kéo. Việc để tro cốt trong chùa không có ý nghĩa gì hơn là việc biểu thị niềm kính trọng and thương yêu với người đã từ trần.
lúc thiêu có nóng không hay khi đem chôn xuống dưới đất có lạnh không? 
Sau Lúc xác thân này hư hoại, theo Phật giáo, thần thức sẽ tuỳ theo nghiệp lực mà tái sanh vào các cõi tương ứng với nghiệp nhân mà người kia đã gieo trồng, ngoại trừ những bậc đại giác như Đức Phật, những bậc Bồ-tát, những bậc A-la-hán đã giải thoát khỏi vòng sanh tử luân hồi.
toàn cầu tình thức này không chỉ có cảnh giới con người, mà còn có các cảnh giới khác nữa, nếu tính từ dưới lên thì có: địa ngục tù, ngạ quỷ, súc sanh, a-tu-la, nhân and thiên. Theo Phật giáo Nguyên Thuỷ việc tái sinh xảy ra lập tức chỉ trong 1 sát na niệm tưởng, không để trống giây khắc nào trong trạng thái lưng hình như làn sóng điện lan trong không gian, ngay tức thì được nảy sinh trong máy thu thanh hay thu hình. Sự tử sinh này xảy ra cực kỳ nhanh chóng & được xem là 1 tiến trình liên tiếp. Còn theo Phật Giáo Bắc Tông cho rằng có một số tình huống Có thể phải qua thời đoạn chuyển tiếp, Ở đó chúng sinh mang dạng “thân trung ấm” không hình tướng, lưu lại trong thời kì từ một đến bảy tuần lễ, bình thường thời kì thọ sinh là bảy ngày, tuy cũng Có thể lâu hơn nữa do sở duyên chưa thích hợp. Cũng theo thuyết này, thời gian bốn mươi chín ngày này rất là quan yếu vì các nghiệp lành và nghiệp dữ dằng co tiềm thức, làm mê mê tỉnh giấc tỉnh, phải cảm thọ những điều không yên ổn, không tự Ở. chính vì vậy có tục lê cúng giỗ cầu siêu bảy tuần liên tục.
như vậy dù là tái sinh tức thời hay tái sinh qua giai đoạn chuyển tiếp, mang thân trung ấm, thì thân xác khi ấy chỉ còn lại là một cơ thể vật chất, các giác quan không còn hoạt động, mắt không thấy, tai không nghe, mũi không ngửi, tứ chi không còn cử động, cho nên không còn cảm gíac đau đớn, nóng hay lạnh. PHẬT GIÁO và vấn đề HOẢ mai táng

0 nhận xét: