Cách chọn gạch lát nền cho khách hàng

hiện tại em thấy sở hữu chung mẹ sở hữu nhu cầu đi sắm gạch xây nhà, khi tới những shop nguyên liệu thành lập thì hoa cả mắt với 1 rừng những chiếc  gạch lát nền nhà viglacera, rồi giá cả loạn xạ, rồi đủ chủng dòng : nào là gạch men, gạch đá hoa cương , rồi là ceramic, rồi mang bóng kiếng 1 da, bóng kiếng 2 da, bóng kiếng toàn phần, gạch 3D....

Để giải đáp phần nào gian truân cho những mẹ, em xin san sớt một số kinh nghiệm phân biệt, sắm lựa gạch bóng kiếng (các cái gạch khác em san sẻ sau và bài này sẽ liên tục update )
>>>  zXem ngay: cách sắm gạch ốp lát cho nhà đẹp
1 / căn bản :
Trước đây người ta hay sử dụng gạch men, gạch hoa kích thước 20x20, 40x40.. để lát nền, hoặc lát phòng tắm, cái gạch này biểu hiện đa dạng khuyết điểm : dễ bay màu, dễ thấm, dễ nứt , đường ren (chỗ tiếp giáp 2 viên gạch) ko khít, kích thước quá bé dại bắt buộc khi lát nhà nhìn rất rối rắm vì đường ren quá nhiều chủng loại . gần đây với một sản phẩm gạch thế hệ lên ngôi gọi là gạch bóng kiếng. Gạch này với ưu điểm như  sau:
- Bề mặt vô cùng bóng, chống nước , giảm trầy, chống trơn tuột trượt, gạch vô cùng chắc, độ bền rất cao, ren khít, độ co giãn thấp
- kích thước đa dạng : 60x60, 80x80, 100x100 nên lúc lát nhà sẽ ít đường ren hơn, sẽ sở hữu cảm giác nhà rộng, thoáng hơn.

- mẫu mã siêu đa dạng , giá thành cũng rất phải chăng .
- có 3 dòng chính : gạch bóng kiếng một da, gạch bóng kiếng 2 da và gạch bóng kiếng toàn phần 


2/ Phân biệt gạch bóng kiếng 1 da và gạch bóng kiếng 2 da ?
-phương pháp dễ nhất để phân biệt 2 loại gạch này là xem ngoại trừ viên gạch : gạch 2 da sẽ thuận lợi thấy ngay cạnh viên gạch có nhì lớp riêng biệt (lớp men và lớp lõi) trong lúc gạch một da chỉ sở hữu 1 lớp.
-phép tắc đồ vật 2 là nhìn kỹ viên gạch : gạch 2 da bóng hơn, vân tinh vi hơn, nặng hơn và vững chắc hơn.
-lý lẽ trang bị 3 là dựa và nhân tố mẫu mã , tên gọi. Chỉ sở hữu phân khúc xà cừ , sọc đũa là dành cho cả 2 chiếc gạch này. do thế lúc nghe tên xà cừ, sọc đũa, người chơi phải hỏi người bán xem xà cừ 1 da hay 2 da, sọc đũa một da hay 2 da. những phân khúc màng nhện , trắng trơn tuột , đen trót lọt , da rắn.. chỉ dành cho gạch 2 da.
-Gạch 2 da thì kích cỡ đa dạng hơn : gồm có 60x60, 80x80, 100x100 Trong khi gạch 1 da chỉ với 1 cỡ duy nhất là 60x60.
>> Bài viết khác: phương pháp tìm gạch lát nền cho phòng tắm
3/ Gạch bóng kiếng cao cấp toàn phần là gì ? Phân biệt có gạch 2 da ra sao ?
-Là chiếc cao cấp nhất trong phân khúc gạch bóng kiếng. vừa đủ viên gạch được ép/nén từ bột đá phải viên gạch vô cùng nặng, chắc (nặng hơn gạch 2 da).
-bí quyết phân biệt thời kì nhanh giữa gạch 2 da và gạch bóng kiếng toàn phần là nhìn kỹ đường vân, gạch cao cấp sở hữu đường vân dung nhan sảo và thẩm mỹ cao hơn nhiều chủng loại so chiếm hữu gạch 2 da, gạch cao cấp dù bên cạnh chỉ chiếm hữu một lớp mà vô cùng chắc và nặng hơn thông thường so sở hữu gạch một da . mẫu gạch cao cấp này giao hội phổ biến ở phân khúc vân đá 3D (nghĩa là nhìn vào thấy giống đá tự nhiên và có cảm giác vân vô cùng có chiều sâu ) đây là phân khúc bán chạy nhất.
-Kích cỡ chủ quản của gạch cao cấp là 60x60,giá tiền làng nhàng nao núng từ 300.000/m2 tới 500.000/m2 tuỳ dòng .

4/ cần xài gạch bóng kiếng một da hay gạch bóng kiếng 2 da ?
Cũng tuỳ và nhu cầu và kỹ năng tài chính của mỗi gia đình. mà lời khuyên của chúng tôi là bắt buộc sử dụng gạch 2 da ? vì sao ?
- Gạch 2 da mang bề mặt bóng hơn, vân trẻ trung hơn, cứng hơn và độ bền cao hơn.
- Độ mài mòn, độ phai màu , khả năng chống trầy phải chăng hơn bởi vì vậy tuổi thọ gạch 2 da sẽ kéo dài hơn.
- Độ chênh lệch giá ko tầm thường (cỡ 20.000/m2).

Vậy gạch 1 da buộc phải xài khi nào ?

- các các bạn muốn thời gian nhanh lấy lại vốn đầu tứ , những mặt bằng không yên cầu về tính thẩm mỹ : xây/sửa phòng trọ, phòng cho thuê, xây/sửa nhà cho thuê, quán cơm dân dã , căn tin, bãi giữ xe…
- Hộ gia đình sở hữu thu nhập thấp , các người sử dụng phải tu chỉnh lại những căn hộ tầm thường cư cũ để cho thuê /bán lại…
- Tóm lại, muốn mức giá rẻ nhưng chất lượng chấp thu được thì gạch một da là lựa mua cần chăng nhất.

5/ buộc phải xài gạch 60x60 hay 80x80 ?

- giả dụ nhà với bề ngang (chiều rộng) trên 6m thì cần dùng 80x80 vì lúc đó số lượng ren (đường giao nhau giữa 2 viên gạch khi lát nền ) sẽ ít đi, nhà cảm giác rộng hơn, sang hơn.
- Từ 4. 5->6m vẫn mang thể sử dụng gạch 80x80 nhưng nên tham khảo ý kiến của kiến trúc sư.
- Dưới 4.5m thì cần dùng 60x60 vì phân bố ren sẽ có lí hơn.
- nhân tố thiết bị khác bắt buộc cân nhắc là tầm giá , mẫu mã . Gạch 80x80 giá cao hơn gạch 60x60 từ 30.000/m2 tuỳ cái . 1 số loại cũng hay bị tình trạng hết hàng.

>>> sắm gạch lát nền Viglacera cho người hợp mệnh Kim

0 nhận xét: